Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Học phí nghề bếp 2018

Học phí nghề bếp không có mức quy định cụ thể mà phụ thuộc vào mục đích và thời gian học tập của từng đối tượng học viên, tuy nhiên vẫn được đánh giá là ở mặt bằng chung so với các ngành nghề khá, phù hợp với mức chi trả của nhiều người.

Nhu cầu học nghề đầu bếp tăng cao 2018

Trong những năm gần đây, đầu bếp trở thành nghề “hot” thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ bởi cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập cao. Để có thể trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, việc đầu tiên là phải học nghề, thế nhưng nhiều người còn phân vân vì chưa biết mức học phí nghề bếp là bao nhiêu, liệu có phù hợp với khả năng chi trả của bản thân hay không. Vì vậy, xác định được mức học phí nghề bếp, thời gian học trong bao lâu là điều cần thiết bạn nên làm để chuẩn bị tài chính cho kế hoạch học nghề của mình.

hoc phi hoc nghe dau bep

Tìm hiểu học phí là điều nên làm để cân nhắc tài chính khi học nghề đầu bếp

Nghề bếp có rất nhiều khóa học khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề của đông đảo học viên. Có người học để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, người học để nấu ăn ngon chăm sóc gia đình, người học nữ công gia chánh hay có những người học để mở quán kinh doanh… Học phí nghề bếp không có mức quy định nào cụ thể mà phụ thuộc vào mục đích và thời gian học tập của bạn.

Học theo món

Nếu bạn tham gia các lớp chuyên đề như chuyên đề xôi, chuyên đề gỏi, chuyên đề ốc… để học một vài món ngon cho gia đình hoặc mở quán kinh doanh thì học phí sẽ từ 600 – 1.000.000đ; học nhiều món hơn thì khoảng 1.000.000 – 2.000.000đ. Thời gian học các lớp chuyên đề chỉ từ 1 – 3 buổi và được sắp xếp linh động.

Học theo yêu cầu cùng đầu bếp giỏi

Bạn cũng có thể yêu cầu học những món mình thích, các lớp học yêu cầu tuy học phí cao hơn một chút nhưng bù lại, bạn sẽ được học dưới hình thức 1 thầy 1 trò, vừa học bí quyết vừa thực hành cùng giảng viên, thời gian cũng được sắp xếp linh động theo yêu cầu của bạn.

Học nghề chuyên nghiệp

Đối với các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp như Bếp trưởng điều hành, Bếp Âu, Bếp Á, Bếp Nhật, Bếp Việt…, học phí ở mức 7.000.000 – 8.000.000đ và kéo dài trong thời gian 3 – 6 tháng. Khóa học này dành cho những người học nghề với mục đích trở thành đầu bếp, chương trình đào tạo được xây dựng theo cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho cả người đã có kinh nghiệm và người mới bắt đầu.

hoc nghe dau bep chuyen nghiep

Ưu điểm của ngành đào tạo đầu bếp

Ưu điểm của các khóa học nghề bếp chuyên nghiệp là học phí thường không phát sinh, chỉ cần đóng một lần sẽ bao gồm tất cả chi phí như: đồng phục, giáo trình, tập bút, nguyên vật liệu thực hành, chứng chỉ tốt nghiệp… bạn có thể yên tâm học tập mà không lo phát sinh thêm khoản nào khác. Sau khi tốt nghiệp các khóa học này, bạn có thể tự tin xin việc làm tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ trong cả nước hoặc mở quán kinh doanh. Khi đã có chuyên môn và tay nghề, bạn có thể đảm nhận các vị trí cao hơn như tổ trưởng, tổ phó, bếp trưởng, bếp phó… hoặc trở thành những chuyên gia ẩm thực, chuyên gia dinh dưỡng, giảng viên dạy nấu ăn chuyên nghiệp…

Như vậy, có thể thấy học nghề đầu bếp có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng học phí nhìn chung không cao hơn so với các ngành nghề khác, phù hợp với hầu hết đối tượng học viên. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn và theo học tại những đơn vị đào tạo nghề bếp uy tín để đảm bảo chất lượng dạy và học tốt nhất.

Chúc bạn thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/hoc-phi-nghe-bep-2018/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...