Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những món canh ngon với thịt bò

Trong số rất nhiều món canh ngon được chế biến từ thịt bò, bạn không thể bỏ qua canh rong biển thịt bò, canh kim chi thịt bò, canh rau ngót thịt bò và canh dưa cải chua thịt bò. Đó đều là những món canh ngon, bổ và kích thích vị giác người ăn.

Thịt bò được xem là một trong những loại thịt “hảo hạng” với hương vị thơm ngon đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Ngoài hàm lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp các chất sắt, kẽm, vitamin B2, B6, B12 có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể. Chính vì vậy, thịt bò thường được sử dụng để chế biến món ăn cho cả người lớn và trẻ em với các phương pháp: hầm, kho, nướng, xào… Thế nhưng, thịt bò cũng được kết hợp với các loại thực phẩm khác nhau để tạo ra các món canh vô cùng hấp dẫn. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm danh 4 món canh ngon được nấu từ thịt bò.

thịt bò nấu các loại canh

Thịt bò có thể nấu canh với nhiều loại rau củ quả khác nhau

Canh rong biển thịt bò

Canh rong biển thịt bò là món ăn có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc, không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Thịt bò mua về thái miếng nhỏ vừa ăn, đem xào tái với tỏi phi thơm, tiếp đó cho rong biển khô đã ngâm nước vào xào trong vài phút. Đổ lượng nước phù hợp vào nồi để nấu canh, nước sôi khoảng 15 phút thì bạn nêm gia vị rồi tắt bếp. Canh rong biển thịt bò hấp dẫn với vị giòn sần sật của rong biển kết hợp với vị ngon ngọt của thịt bò. Nước canh ngọt tự nhiên, đem lại cảm giác thanh mát, phù hợp cho những ngày thời tiết nóng nực.

canh rong biển thịt bò

Canh rong biển thịt bò

Canh rau ngót thịt bò

Canh rau ngót thịt bò dễ chế biến mà hương vị lại thơm ngon, thanh mát. Thịt bò tươi thái nhỏ, ướp gia vị với nước tương, hạt tiêu, dầu ăn khoảng 10 phút cho thịt mềm, thấm gia vị. Phi thơm một chút tỏi trong nồi, cho thịt bò vào xào chín tới thì múc ra. Bạn vò rau ngót cho hơi dập, sau đó cho vào nồi vừa xào thịt bò để xào sơ. Khi rau xẹp xuống và chín tái thì đổ nước vào đun sôi, nêm gia vị vừa ăn, cho thịt bò vào rồi tắt bếp. Canh rau ngót thịt bò có nước canh ngọt, rau ngót vị bùi bùi ăn cùng thịt bò dai ngon rất hấp dẫn.

Canh kim chi thịt bò

Canh kim chi thịt bò là sự kết hợp độc đáo giữa thịt bò và kim chi Hàn Quốc, món canh có vị chua, chay cay và thịt bò dai ngọt. Bắp bò mua về rửa sạch, cắt khối vuông vừa ăn, đem ướp với chút hạt nêm, tiêu, đường. Kim chi cắt khúc khoảng 5 cm. Để nấu canh, bạn cho lượng nước vừa đủ vào nồi cùng với bắp bò, tỏi đập dập, nấm đông cô, nước kim chi vào nấu cho chín mềm, sau đó thêm kim chi, hành boa rô, ớt sừng, nấu thêm vài phút, nêm nếm gia vị là xong.

canh kim chi thit bo

Canh kim chi thịt bò

Canh dưa chua thịt bò

Thịt bò thái mỏng, ướp gia vị cùng chút dầu ăn cho mềm rồi đem xào tái với tỏi băm. Phi thơm một chút tỏi nữa, cho cà chua vào xào, nêm muối và chút nước đun cho đến khi cà chua chín mềm. Dùng muôi dằm nhuyễn cà chua rồi cho dưa vào xào cùng, đổ lượng nước vừa đủ để nấu canh, khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ. Chờ cho dưa chua chín mềm, bạn trút hết thịt bò xào vào nồi, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp, rắc thêm hành lá, rau mùi là xong. Canh dưa chua thịt bò với vị mềm ngon đặc trưng của thịt bò bắp, điểm thêm chút chua nhẹ của dưa cải chua, có tác dụng kích thích vị giác và giúp ăn ngon miệng hơn.

Thịt bò khi kết hợp với mỗi thực phẩm khác nhau lại đem đến những món canh có hương vị khác nhau nhưng điểm chung là đều rất ngon và dễ làm. Với 4 món canh thịt bò mà chúng tôi gợi ý ở trên, bạn đã có thêm công thức nấu các món canh ngon để chăm sóc gia đình!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/nhung-mon-canh-ngon-voi-thit-bo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...