Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Chả ngan nướng thơm lừng của người miền bắc

Sự kết hợp hài hòa giữa mùi thơm của sả, riềng, vị chua thanh nhẹ của mẻ cùng vị ngọt mềm của ngan trong món chả ngan nướng hấp dẫn sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng khó có thể chối từ.

Chả ngan nướng

Món chả ngan nướng thơm ngon, hấp dẫn

Thịt ngan có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn… và có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị). Ngoài ra, trong thịt ngan còn chứa nhiều protein hơn so với thịt bò, thịt heo, thịt dê, cá, trứng và cũng rất giàu canxi, photpho, sắt, vitamin. Có nhiều cách chế biến các món ăn ngon từ nguồn thực phẩm bổ dưỡng này như: lẩu ngan, ngan nấu giả cầy, ngan rang gừng, ngan nấu măng, nộm ngan…

Mỗi món ăn từ ngan khác nhau đều mang những hương vị đặc trưng riêng biệt. Trong đó, món chả ngan nướng được rất nhiều người yêu thích nhờ cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng vô cùng hấp dẫn. Chỉ bằng cách chặt mỏng những miếng thịt ngan rồi đem tẩm ướp gia vị nhưng chính khâu này đã tạo nên sự độc đáo và tạo nên hương vị hấp dẫn cho món chả ngan. Đặc biệt, với cách làm chả ngan nướng thơm lừng của người miền Bắc, món ăn này càng trở nên cuốn hút với bất kì một thực khách khó tính nào. Cùng xem ngay cách làm món ăn ngon, lạ này để sẵn sàng vào bếp trổ tài cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Thịt ngan: 500 gam.

– Riềng: 200 gam.

– Mắm tôm.

– Mẻ: 20 gam.

– Lá mơ: 100 gam.

– Tỏi, sả.

– Hành lá.

– Bột nghệ.

– Ớt sừng.

– Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

Thịt ngan rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó lọc cả thịt lẫn da rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn là được.

Riềng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng, sau đó xay nhỏ.

Ớt sừng chia làm hai phần, một phần băm nhỏ còn một phần thì đem thái lát.

Lá mơ rửa sạch, ngâm nước muối, sau đó vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: Ướp chả ngan

Ướp ngan với hỗn hợp gồm: mắm tôm, riềng, sả, mẻ, hành lá thái nhỏ, bột nghệ, hạt nêm, dầu ăn, đường, ớt và tỏi băm, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng chả ngan

Trước tiên, các bạn nên quét dầu lên trên vỉ nướng để tránh những miếng chả ngan bị dính vào vỉ.

Sau đó, cho chả ngan lên vỉ rồi nướng. Tốt nhất là nên nướng trên than hoa. Lưu ý: khi nướng bạn nên lấy nước ngan nướng ra rồi quét lên miếng chả ngan cho mềm và không nên nướng quá lâu sẽ khiến chả ngan bị khô và có mùi khét.

Khi chả ngan chín thì cho ra đĩa và thưởng thức cùng với mắm tôm hoặc ăn cùng cơm, bún đều được.

chả ngan nướng ngon

Thưởng thức món chả ngan nướng khi còn nóng sẽ ngon miệng hơn rất nhiều

Cũng như một số món nướng khác, để món chả ngan nướng thơm ngon, chuẩn vị, khâu ướp thịt ngan rất quan trọng. Càng đầy đủ gia vị và kết hợp chúng một cách hài hòa thì món ăn càng trọn vị, đậm đà hơn. Trong những dịp cuối tuần khi gia đình quây quần đông đủ, đặc biệt là vào những ngày thời tiết se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi chuẩn bị món chả ngan nướng thơm lừng chuẩn vị của người miền Bắc cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn ngon, bổ dưỡng này!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/cha-ngan-nuong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...