Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Thu nhập cá nhân nghề đầu bếp năm 2018

Trong những năm gần đây, đầu bếp là công việc nhận được sự quan tâm, thu hút của nhiều người bởi cơ hội viêc làm và mức thu nhập hấp dẫn. Năm 2017 đã qua đi, vậy trong năm 2018 này, nghề đầu bếp có còn giữ được phong độ như trước đây? Mức lương của đầu bếp có cao hơn hay vẫn giữ nguyên như cũ?

Trong cuộc họp lần 3 ngày 7/8/2017, Hội đồng tiền lương Quốc gia đã thống nhất mức tăng lương tối thiểu cho người lao động vào năm 2018 là 6,5% so với mức lương tối thiểu vùng năm 2017. Điều này đem đến sự khởi sắc cho thị trường lao động Việt Nam, thị trường lao động nghề bếp cũng không ngoại lệ. Cùng với mức lương hấp dẫn, các vị trí nghề bếp cũng ngày càng phong phú, đa dạng và tăng dần số lượng tuyển dụng.

Mức lương của các đầu bếp

Mức lương của các đầu bếp vốn đã cao nhưng sẽ có thêm nhiều khởi sắc trong năm 2018

Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, các dịch vụ đi kèm không ngừng gia tăng, đặc biệt là các quán ăn, nhà hàng, khách sạn mọc lên như nấm để phục vụ nhu cầu ăn uống, nghĩ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế. Tại các thành phố lớn, thành phố du lịch như: TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ… nhu cầu tuyển dụng đầu bếp tay nghề cao là rất lớn, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người học nghề.

Sự cạnh tranh của các nhà hàng, khách sạn cũng đem đến nhiều lợi thế cho nghề đầu bếp. Các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để chiêu mộ những đầu bếp chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn và có tay nghề cao để phát triển nhà hàng, khách sạn của mình.

Bên cạnh sức nóng của nghề đầu bếp trên thị trường lao động năm 2018 thì mức lương chính là điều đáng quan tâm. Theo khảo sát, hiện mức lương tối thiểu của vị trí phụ bếp là 4 – 6 triệu đồng; đầu bếp 8 – 12 triệu; tổ trưởng 10 – 15 triệu; các bếp trưởng, bếp phó từ 20 – 40 triệu đồng… Đây chỉ là mức lương cơ bản và có sự khác nhau tùy vào từng quy mô, địa điểm nơi làm việc; công việc thực tế; tay nghề của người đầu bếp; thời gian làm việc lâu dài…

Mức lương phụ thuộc nhiều yếu tố

Mức lương của mỗi đầu bếp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Hầu hết các đầu bếp giỏi thường được coi trọng và có mức lương rất cao, được chăm sóc chu đáo từ phụ cấp, lương thưởng và hoa hồng theo doanh số nên thu nhập thực tế sẽ cao hơn nhiều. Chưa kể, bên cạnh công việc chính là nấu ăn, các đầu bếp chuyên nghiệp, nổi tiếng thường có xu hướng mở rộng nghề nghiệp với công việc kinh doanh quán ăn, quán nhậu, mở lớp dạy nấu ăn tại nhà, giảng dạy tại các trường đào tạo nghề, tư vấn thực đơn… giúp đem về một nguồn thu không hề nhỏ.

Năm 2018 đem đến nhiều cơ hội cho những người đang theo nghề đầu bếp. Để có những bước tiến mạnh mẽ trong công việc và nâng cao thu nhập của mình, các đầu bếp tương lai, các bạn trẻ đang học nghề phải tiếp tục cố gắng, nâng cao năng lực bản thân để tìm kiếm các cơ hội. Với các bạn trẻ đang có ý định học nghề đầu bếp, việc đầu tiên cần làm là chọn cho mình một địa chỉ dạy nghề uy tín và chất lượng để xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững chắc ngay từ khi bắt đầu.

Chúc bạn thành công và thực hiện được ước mơ của mình!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/thu-nhap-nghe-dau-bep-nam-2018/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...