Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Trứng Mimosa Cho Món Khai Vị Hấp Dẫn

Món trứng Mimosa mang đậm phong cách ẩm thực Âu vừa bắt mắt, vừa lạ miệng mà không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng hẳn sẽ thổi một làn gió mới cho bữa ăn của gia đình bạn.

Món trứng Mimosa còn được gọi với cái tên khá thú vị khác là “trứng ác quỷ”, là một trong những món khai vị phổ biến ở các nước phương Tây. Nếu như hầu hết người Việt chúng ta đều đã quá quen thuộc với các món ăn truyền thống từ trứng như: trứng chiên, trứng luộc… thì với cách làm món trứng Mimosa khai vị mới lạ cả về hương vị lẫn màu sắc theo phong cách ẩm thực châu Âu, chắc chắn sẽ làm các thành viên trong gia đình bạn phải bất ngờ và thích thú.

Món trứng Mimosa

Món trứng Mimosa bổ dưỡng bắt mắt với màu sắc mới lạ

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản cùng hướng dẫn dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin vào bếp làm cho mình và người thân món trứng Mimosa để tạo món khai vị vô cùng hấp dẫn cho bữa ăn thịnh soạn, ngon miệng hơn. Cùng xem nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món trứng Mimosa:

– 6 quả trứng gà (có thể thay bằng trứng vịt tùy ý)

– 2 muỗng cà phê xốt mayonnaise.

– 2 muỗng cà phê tương ớt.

– 1 muỗng cà phê mù tạt.

– 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

– ¼ muỗng cà phê muối ăn.

– Vài trái ớt, chanh tươi.

– 20g snack khoai tây.

Các bước thực hiện món trứng Mimosa:

Bước 1: Trứng gà đem luộc chín kĩ rồi vớt ra, để nguội. Sau đó bóc sạch vỏ, bổ dọc quả trứng ra thành hai nửa đều nhau, bỏ hết phần lòng đỏ cho riêng vào một cái tô.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp gồm: 2 muỗng cà phê xốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê mù tạt, 2 muỗng cà phê tương ớt, ¼ muỗng cà phê muối ăn và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi vào phần lòng đỏ trứng đã tách riêng, dùng muỗng để nghiền và đánh đều hỗn hợp cho sánh mịn.

Tiếp theo, đổ hỗn hợp này vào túi nặn kem sau đó nặn vào phần lòng trắng trứng. Nếu trường hợp không có túi nặn kem thì bạn có thể dùng thìa nhỏ múc hỗn hợp cho vào bên trong lòng trắng trứng.

Bước 3 : Bẻ phần snack khoai tây sao cho nát vụn ra.

Rắc phần snack khoai tây đã làm nát vụn lên trên mặt trứng. Sau đó cắt nhỏ ớt và bào vỏ chanh lên trên.
Ngoài cách làm như trên, bạn cũng có thể rắc chút ớt bột để món ăn có vị cay nhè nhẹ thay vì rắc vụn bánh snack lên trên trứng. Có thể xem đây là một cách sáng tạo rất thú vị. Ngoài ra, bạn có thể biến tấu món trứng Mimosa bằng cách trang trí một cọng hành cùng một lát thịt hun khói chiên giòn tan sẽ giúp cho món trứng Mimosa thêm bắt mắt và tăng phần ngon miệng.

trứng Mimosa kèm rau sống

Ăn trứng Mimosa kèm rau sống hoặc salad để thêm hấp dẫn, ngon miệng

Món trứng Mimosa là một món khai vị rất dễ làm với nguyên liệu dễ tìm nhưng cũng không kém phần ngon miệng. Ngoài ra, món ăn này còn có rất nhiều công thức khác nhau. Có người thì thích trộn lòng đỏ với cá ngừ hộp, có người lại cho cả ô-liu, cà chua cắt nhỏ vào. Riêng với công thức làm món trứng Mimosa trên đây, khi thưởng thức sẽ thấy có vị hơi cay vì có thêm tương ớt và hương thơm nhè nhẹ của hành lá xắt nhỏ. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm và bắt đầu bữa ăn với những miếng trứng béo hòa quyện trong một chút vị cay và thơm cùng rau sống hoặc salad thật hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện món trứng Mimosa thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/trung-mimosa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...