Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Bì Heo Ăn Kèm Cơm Tấm

Trong món cơm tấm, ngoài sườn, trứng ốp la hay chả trứng, xíu mại thì còn có một món ăn kèm khác cũng rất ngon. Đó chính là bì heo. Trong bài viết này, Hoidaubepaau.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm bì heo ăn cơm tấm tuyệt ngon, được làm thủ công nên đảm bảo vệ sinh và dai giòn sần sật. Bạn có thể làm nhiều và ăn dần trong khoảng 3 – 4 ngày.

Bì heo trộn thính
Bì heo trộn thính ăn cơm tấm rất ngon

Bì heo được làm từ nguyên liệu chính là da heo. Hiện nay thì việc mua da heo về sơ chế, sau đó thái mỏng thành từng sợi rất công phu và cần phải có sự hỗ trợ của máy móc. Khi làm món bì heo trộn thính này, nếu bạn chỉ ăn tại nhà thì có thể tự luộc da heo, sau đó thái mỏng vừa ăn. Nếu làm để bán, bạn có thể đặt mua bì heo thái sợi làm sẵn ở những nơi uy tín. Ngoài ra, để làm món này cũng không thể thiếu thịt nạc và đặc biệt là thính trộn kèm.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bì heo:

  • 500gram thịt đùi heo
  • Dầu hào
  • Tỏi băm nhuyễn
  • Đường, muối
  • Tiêu đen xay
  • 200ml nước cốt dừa
  • 1 bịch bì heo tươi thái sợi sẵn
  • Bột tỏi
  • 4 muỗng canh thính (gạo rang lên và xay nhuyễn, bạn có thể mua sẵn).

Cách làm bì heo trộn thính:

Trong hướng dẫn cách làm bì da heo ngon, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có sự xuất hiện của thịt nạc. Thịt nạc được trộn cùng với da heo thái sợi và thính, khi ăn tạo thêm cảm giác mềm mềm, không bị ngán cho món bì.

Bước 1: Trộn thịt heo

Thịt đùi heo trước hết bạn phải rửa sạch bằng cách rửa với nước muối loãng và dùng khăn giấy thấm khô. Sau đó sẽ để nguyên miếng và đem đi ướp.

Thịt đùi heo bạn ướp với 2 muỗng canh dầu hào + 2 muỗng canh tỏi băm + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh tiêu đen. Bạn xoa đều các gia vị ướp lên 2 mặt thịt, sau đó ướp trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 2: Chiên thịt

Thịt heo bạn chiên lên cho đến khi 2 mặt vàng và thịt cũng chín bên trong. Muốn vậy, bạn có thể khứa khoảng 2 – 3 đường trên mỗi mặt.

Khi thịt đã săn, vàng và chín đều 2 mặt, bạn cho nước dừa tươi vào nấu cùng cho thịt có được vị ngọt và ăn có cảm giác mềm. Bạn đậy kín nắp nồi và để ngọn lửa liu riu trong khoảng 20 – 25 phút.

Chiên Thịt đùi heo
Thịt đùi heo bạn ướp trước rồi đem chiên

Bước 3: Thái thịt thành từng miếng nhỏ, lưu ý bạn cắt sợi mảnh và dài khoảng 5 – 10cm, càng mảnh càng tốt.

Thái thịt chiên thành sợi
Thịt chiên xong bạn thái thành từng miếng mảnh, dài để trộn cùng bì và thính

Bước 4: Trộn bì heo

Thành phần quan trọng tiếp theo không thể thiếu trong món này chính là bì heo. Bì heo khi mua về bạn xả qua với nước sạch rồi để cho thật khô. Tiếp theo đó, bạn trộn bì heo với các nguyên liệu như sau:

Bì heo tươi + thịt heo đã thái mỏng ở bước 3 + 1 muỗng canh tỏi băm + 1 muỗng cà phê bột tỏi + 1 muỗng canh tiêu xay + 2 muỗng canh muối + 2 muỗng canh đường.

Cho nguyên liệu vào cùng bì heo
Cho các nguyên liệu vào cùng bì heo và trộn đều

Sau đó, bạn trộn đều lên rồi tiếp tục cho thêm 4 muỗng canh thính vào nữa và trộn đều. Bạn trộn cho đến khi thấy bì heo có màu đẹp, thấm đều các gia vị như bì heo bạn thường thấy là được.

Cách làm bì heo cơm tấm khá đơn giản, nếu bạn tự thái da heo thì cần nhiều thời gian hơn, tuy nhiên cũng không quá phức tạp. Như đã nói, món cơm tấm nóng hổi thơm ngon mà có thêm chút bì dai giòn ăn kèm thì sẽ hấp dẫn vô cùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kẹp bì heo này với bánh mì thịt và đặc biệt là làm nem chua.

Chúc bạn thành công với món ăn này!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/bi-heo-an-kem-com-tam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...