Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Nước Mắm Cơm Tấm

Nếu món cơm tấm được xem là nét văn hóa ẩm thực của Sài Gòn thì chén nước mắm ăn kèm lại là linh hồn của món ăn này. Ăn cơm tấm mà thiếu chén nước mắm hoặc nước mắm pha chế không ngon thì xem như chưa nếm trải được hương vị đặc trưng tinh tế của cơm tấm Việt. Xem ngay bí quyết làm nước mắm cơm tấm sánh kẹo cực ngon để trổ tài khéo tay nội trợ nhé!

Nước mắm cơm tấm

Nước mắm cơm tấm sánh kẹo đậm đà

Hầu hết với du khách nước ngoài, khi được hỏi điều gì là điểm khác biệt giữa ẩm thực Việt Nam và ẩm thực thế giới thì họ đều nhắc đến nước mắm. Thật vậy, nước mắm chính là nét đặc trưng độc đáo nổi bật nhất trong ẩm thực của người Việt. Từ xa xưa, trên mâm cơm của các gia đình Việt đã không thể thiếu đi chén nước mắm đậm đà quen thuộc dùng làm nước chấm, gia vị… Tùy vào văn hóa vùng miền mà mỗi nơi, chén nước mắm lại có một màu vị mới lạ, hấp dẫn riêng. Chính vì thế, chén nước mắm ăn kèm món cơm tấm thân thuộc cũng được biến tấu khéo léo với nhiều cách pha chế thú vị, giúp món cơm tấm khi thưởng thức thêm phần ngon miệng hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu pha nước mắm cơm tấm

  • Nước mắm
  • Nước cốt chanh
  • Nước lọc
  • Tỏi, ớt băm nhuyễn
  • Bột năng
  • Đường

Hướng dẫn cách pha nước mắm cơm tấm sánh kẹo

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị 6 thìa nước lọc cho vào chén. Sau đó cho thêm 3 thìa canh đường vào rồi khuấy thật đều cho tới khi đường tan hết.

Cho nước lọc vào hòa tan với đường

Cho nước lọc vào hòa tan với đường

Bước 2: Sau đó, thêm vào chén nước đường gồm: 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước cốt chanh và tiếp tục khuấy đều tay cho nước mắm hòa tan với nước đường và nước chanh. Bạn lưu ý là lọc bỏ hạt chanh đi và chỉ lấy mình nước cốt chanh thôi nhé.

Bước 3: Tỏi bạn bóc sạch vỏ, đập dập rồi bằm nhuyễn.

Ớt rửa sạch, sau đó bỏ , thái nhỏ (nếu bạn thích ăn cay, có thể để nguyên hạt để pha nước chấm).

Tiếp tục cho 1 muỗng canh tỏi và nửa muỗng canh ớt bằm nhuyễn vào chén nước mắm. Việc cho tỏi vào sau như vậy sẽ giúp tỏi nổi lên bề mặt chén nước mắm nên nhìn rất đẹp mắt.

Tùy vào sở thích cũng như khẩu vị của mình và gia đình mà bạn cũng có thể tăng giảm lượng nước mắm, đường, nước cốt chanh, nước lọc sao cho phù hợp và phải đảm bảo tỉ lệ 1:1:1:2 để chén nước mắm chua ngọt có được hương vị đậm đà lôi cuốn.

Bước 4: Để chén nước mắm chua ngọt trở nên sánh kẹo, bạn nên sử dụng thêm bột năng.

Bạn lấy một muỗng canh bột năng với một chút nước sôi nóng, quấy đều cho thành hỗn hợp lỏng sánh.  Nếu thấy còn hơi đặc, bạn có thể thêm nước sôi vào, quấy đều rồi để nguội.

Bước 5: Đổ trộn hai dung dịch nước mắm đường chanh và bột năng vào với nhau, sau đó khuấy đều cho đến khi chúng quyện lại, tạo độ sánh như ý.

Tạo độ sánh kẹo cho nước mắm

Trộn hai dung dịch lại tạo độ sánh kẹo cho nước mắm

Vậy là chỉ với các bước đơn giản trên, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện một chén nước mắm cơm tấm sánh kẹo đậm đà, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức món cơm tấm rồi. Nếu muốn cải thiện kỹ năng nội trợ và học thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon, bạn có thể đăng ký ngay tại form bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/nuoc-mam-com-tam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...