Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Thịt Lợn Rừng Làm Món Gì Ngon?

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc với thịt lợn rừng làm món gì ngon. Thực tế, với loại thực phẩm này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nếu bạn cũng yêu thích loại thịt này thì không nên bỏ qua công thức chế biến của 3 món sử dụng nguyên liệu thịt lợn rừng là chính dưới đây.

Thịt lợn rừng xào sả ớt, thịt lợn rừng giả cầy, thịt lợn rừng hấp gừng sả là 3 trong số những món ăn từ thịt lợn rừng được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Cả 3 món ăn này đều có thơm ngon, thể hiện được hương vị đặc trưng của thịt lợn rừng, đặc biệt chứa nhiều dinh dưỡng. Hiện nay, những món ăn này đều được bày bán nhiều hàng quán khắp mọi nơi. Thế nhưng, nếu bạn muốn tự tay chế biến những món ăn này đạt chuẩn nhà hàng thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Thịt lợn rừng xào xả ớt

Thịt lợn rừng xào sả ớt
Thịt lợn rừng xào sả ớt được nhiều người yêu thích sử dụng (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 400g thịt lợn rừng
  • 2 quả ớt sừng
  • 4 cây sả
  • 2 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • Các loại gia vị cần thiết khác: bột nêm, đường, mì chính, dầu ăn, dầu hào, sa tế…

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn cạo sạch bề ngoài của thịt lợn, rửa sạch bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh và cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Sau đó, bạn thái ớt sừng thành từng miếng dày. Với sả, hành, bạn tiến hành bóc bỏ vỏ và băm nhỏ để trong bát.

Bước 2: Ướp thịt lợn rừng

Bạn cho thịt lợn vào trong bát lớn. Sau đó, bạn cho lần lượt sả, ½ hành băm, 1 thìa bột nêm, 1 thìa tiêu xay, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa dầu hào vào cùng. Bạn dùng đũa trộn đều và ướp trong vòng khoảng 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Xào thịt lợn rừng

Bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng, bạn cho ½ phần hành băm còn lại vào phi thơm. Sau đó, bạn đổ phần thịt đã ướp ở trên vào xào cho đến khi thịt chín có màu vàng đẹp mắt. Lúc này, bạn cho thêm ớt vào đảo nhanh tay. Lưu ý, trong quá trình xào, bạn nên để lửa to. Cuối cùng, bạn cho thêm sa tế vào đảo thêm lần nữa thì tắt bếp. Bấy giờ, bạn đã có thể trình bày và thưởng thức món thịt lợn rừng xào sả ớt.

Thịt lợn rừng nấu giả cầy

Thịt giả cầy
Thịt giả cầy là một trong số những món ăn ngon từ thịt lợn rừng (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 500g thịt lợn rừng (thịt ba chỉ)
  • 1 củ riềng
  • 3 cây sả
  • 2 củ hành tím
  • Các loại gia vị khác: muối, bột ngọt, hạt nêm, mắm tôm, mẻ…

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi rửa sạch và để ráo, bạn hơ sơ miếng thịt ba chỉ trên bếp lửa hoặc bạn cũng có thể quay trên lò vi sóng. Tiếp đó, bạn thái thịt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Với riềng, bạn cạo vỏ rửa sạch và giã nhuyễn. Còn sả, bạn bóc vỏ lớp vỏ già, băm nhuyễn để trong bát.

Bước 2: Ướp thịt lợn rừng

Bạn ướp thịt lợn rừng bằng riềng, sả, 2 thìa mắm tôm, 2 thìa mẻ, 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu. Sau khi trộn đều, bạn để yên trong vòng khoảng 40 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Xào thịt săn

Bạn bắc chảo dầu lên bếp cho hành băm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho thịt đã ướp vào đảo đều tay cho đến khi thịt săn thì đổ ngập nước vào ninh. Khi thực hiện bước này, bạn bật lửa nhỏ ninh trong vòng khoảng 1 tiếng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là bạn đã hoàn thành một trong những món ăn ngon từ thịt lợn rừng nổi tiếng.

Thịt lợn rừng hấp gừng sả

Thịt lợn rừng hấp gừng sả
Thịt lợn rừng hấp gừng sả có hương vị đặc trưng cuốn hút người ăn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 500g thịt lợn rừng
  • 1 nhánh gừng
  • 3 cây sả
  • 1 nắm hành lá
  • Các loại gia vị cần thiết khác: muối, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm…

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch thịt lợn rừng mua về và cắt thành từng miếng dày. Sau đó, bạn gọt vỏ và thái gừng thành từng sợi chỉ. Với sả, bạn bóc bỏ vỏ, thái thành từng lát dài. Kế đó, bạn cắt hành lá thành từng khúc.

Bước 2: Ướp thịt lợn rừng

Tiến hành ướp thịt lợn cùng với 1 thìa bột nêm, ½ thìa mì chính, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm, 1 ít tiêu trong vòng khoảng 20 phút.

Bước 3: Hấp thịt lợn

Bạn xếp một lớp gừng, sả lên trên vỉ hấp, đến thịt lợn rừng, rồi 1 lớp gừng, sả còn lại, cuối cùng đến lớp hành lá cắt khúc lên trên cùng. Bạn hấp thịt trong vòng khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần bày thịt lên đĩa và thưởng thức món ngon từ thịt lợn rừng này cùng nước tương hoặc nước mắm chua cay.

Chắc hẳn đến đây, bạn cũng đã đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi: Thịt lợn rừng làm món gì ngon? Với 3 công thức chế biến trên, bạn hoàn toàn có thể chế biến thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm để chiêu đãi cả nhà.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/thit-lon-rung-lam-mon-gi-ngon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...