Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Cá Bớp Nướng Muối Ớt

Nếu là một “tín đồ” của các món nướng hay đang tìm kiếm một món nướng ngon, lạ thì cách nướng cá bớp muối ớt thơm ngon ngất ngây này chắc chắn sẽ làm bạn phải bất ngờ đấy. Món ngon dẫn dã nhưng vô cùng lôi cuốn này vừa có thể làm món nhậu khoái khẩu, vừa có thể làm món ăn ngon cho những dịp sum họp gia đình, bạn bè đều rất phù hợp.

Món cá bớp nướng muối ớt xuất phát từ ẩm thực miền Trung với hương vị đặc trưng khó có thể nhầm lẫn với các món ăn thuộc vùng mền nào khác. Đây là một trong những loại cá có thể nuôi thoặc đánh bắt tự nhiên ngoài biển và đều cho thịt ăn rất tươi ngon. Chính vì thế, rất nhiều món ăn ngon đã được chế biến từ cá bớp như: cá bớp chiên nước mắm, gỏi cá bớp, lẩu cá bớp… trong đó không thể không nhắc đến món cá bớp nướng  muối ớt với hương vị khó cưỡng, ăn một lần là nhớ mãi.

Món cá bớp nướng muối ớt

Món cá bớp nướng muối ớt đậm đà cuốn hút

Món ăn bình dị quen thuộc này chinh phục người ăn không chỉ bởi hương thơm đậm đà mà còn từ từng thớ thịt cá bớp trắng, ngọt thanh, đưa lên miệng thưởng thức sẽ cảm nhận được độ dẻo, dai của lớp da dày, ăn béo mà  không tanh. Cùng học ngay cách làm cá bớp nứng muối ớt thơm ngon, đậm đà để có thêm món ngon chiêu đãi bạn bè và những người thân yêu nhé!

Chuẩn bị các nguyên liệu làm cá bớp nướng muối ớt

  • 500g cá bớp tươi sống
  • 50g sa tế
  • 50g bột ớt khô
  • 1/2 thìa cà phê dầu ớt
  • Dầu ăn
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối, đường cát…
  • Các loại rau sống ăn kèm như: xà lách, rau răm…

Cách làm cá bớp nướng muối ớt chuẩn vị thơm ngon

Sơ chế các nguyên liệu

Cá bớp sau khi mua về, bạn phải sơ chế sao cho thật sạch nhớt cá và khử hết  mùi tanh bằng cách đem chần qua nước sôi hoặc rửa với nước có pha thêm muối và chanh. Sau đó rửa lại cho thật sạch và để ráo nước.

Tiếp đó, bạn cắt lát cá bớp ra thành từng khoanh nhỏ, vừa ăn, không quá mỏng và không quá dày để khi nướng cá nhanh chín mà không dễ bị cháy hoặc khô quá.

Cắt khoanh cá bớp vừa phải, không quá dày hoặc quá mỏng

 Ướp gia vị nướng gia vị nướng cá bớp

Bạn cho cá bớp đã cắt khoanh vào thố hoặc thau nhỏ, sau đó cho các gia vị gồm: 1 thìa cà phê muối, bột ớt khô, 1 thìa cà phê hạt nêm, sa tế, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh dầu ăn và 1 thìa cà canh nước mắm ngon. Bạn có thể điều chỉnh liều lượng sao cho vừa đủ hoặc tùy theo sở thích và khẩu vị của mọi người. Tiếp đó dùng đũa đảo đều và đem  ướp  trong  khoảng 40 phút  – 1 tiếng cho thịt của cá bớp ngấm thật đều gia vị.

Ướp gia vị cá bớp nướng

Ướp gia vị cá bớp nướng khoảng 40 phút đến 1 tiếng

 Nướng cá bớp muối ớt

Bạn chuẩn bị bếp than hoặc cũng có thể dùng bếp gas để nướng. Tuy nhiên để món cá bớp nướng muối ớt ngon nhất, bạn nên dùng bếp than.

Khi than đã hồng, bạn đặt vỉ lên rồi lần lượt xếp cá nằm trên vỉ theo hướng chéo với các rãnh của vỉ dể lật trở cá dễ dàng hơn khi nướng. Trong quá trình nướng, bạn vừa nướng vừa phết thêm hỗn hợp gia vị ướp trong thố lên từng miếng cá để cá không bị khô và đậm đà hương vị hơn.  Nướng cho tới khi các chín mềm, vàng giòn lớp da và dậy mùi thơm là được.

Nướng cá bớp trên bếp than

Nướng cá bớp trên bếp than sẽ ngon hơn

Trình bày

Cá bớp sau khi nướng chín, bạn gắp bày  ra đĩa kèm các loại rau ăn kèm nhưu: rau răm, dưa leo… và một chén muối ớt xanh để chấm là hoàn thành.

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã trổ tài xong cách nướng cá bớp muối ớt thơm ngon, đậm đà. Chỉ cần ngửi mùi thơm lôi cuốn của món cá bớp nướng ngon này thôi cũng đủ kích thích vị giác mọi người rồi. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm vài món nướng ngon khác ngay đây :

  1. Chả Ngan Nướng
  2. Cá Lóc Nướng Giấy Bạc


from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/ca-bop-nuong-muoi-ot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...