Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Pate Gan Gà

Nếu bạn và các thành viên trong gia đình thích ăn gan gà, tại sao không học ngay cách làm pate gan gà bổ dưỡng này để có thêm món mới cho thực đơn nhà mình nhỉ. Món pate gan gà với hương vị đậm đà, béo ngậy mà không hề ngán, giàu dinh dưỡng này sẽ rất tốt cho sức khỏe của các thành viên nhà bạn.

Pate gan gà

Pate gan gà bổ dưỡng, thơm ngon

Với rất nhiều chị em nội trợ, món pate gan gà đã trở nên quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, đặc biệt là bữa ăn sáng. Thông thường, người ta hay ăn pate gan gà với bánh mì vào buổi sáng kèm trứng ốp la, xôi, hoặc chưng cùng thịt bằm… đều rất hấp dẫn, chắc bụng. Cách làm pate gan gà này sẽ giúp bạn có thể biến tấu món pate đơn giản nhất với tỉ lệ phù hợp, giúp món ăn dậy được hương thơm và mùi vị đặc trưng ngon khó cưỡng. Cùng xem và lưu lại công thức để sẵn sàng vào bếp trổ tài nhé!

Chuẩn bị các nguyên liệu làm pate gan gà

  • Gan gà: 400g
  • Sữa tươi không đường
  • Hành tây: 1 củ
  • Ức gà: 150g
  • Bơ: 100g
  • Các loại gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt…
  • Một số dụng cụ cần thiết: chén đũa, dao, thớt, khay, chảo, máy xay…

Nguyên liệu làm pate gan gà

Một số nguyên liệu làm pate gan gà

Cách làm pate gan gà thơm ngon, bổ dưỡng

Bước 1:

Để món pate ngon và chất lượng, bạn nên chọn gan gà tươi, có màu vàng sậm, không nên chọn  gan gà đã có màu thẫm vì khi làm pate sẽ có mùi tanh, vị đắng…

Bạn đem gan gà rửa qua, sau đó, ngâm gan gà với sữa tươi không đường trong khoảng 10 – 15 phút để khử độc và khử mùi tanh của gan. Sau khi ngâm sữa tươi, bạn đem gan gà rửa sạch lại lần nữa, để ráo nước rồi thái miếng nhỏ và lọc bỏ xơ của gan.

Dùng sữa tươi không đường để rửa và khử mùi tanh của gan gà

Bước 2:

Hành tây bạn bóc lớp vỏ lụa, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa nhỏ, cho 50g bơ vào cho tan hết thì thả hành tây vào xào cho thơm, tiếp tục cho ức gà vào xào cùng cho săn lại thì trút gan gà vào xào cho tới khi tất cả các nguyên liệu săn lại, chín đều. Nêm thêm các gia vị gồm: hạt nêm, muối, tiêu và các loại lá thơm sao cho vừa khẩu vị và đảo đều cho gan và thịt chín kỹ.

Xào các nguyên liệu làm pate gan gà

Xào các nguyên liệu làm pate gan gà cho chín kỹ

Bước 3:

Sau khi hỗn hợp trên đã chín, bạn trút vào máy xay sơ, không cần xay quá nhuyễn. Tiếp đó, bạn đổ pate ra khay.

Bước 4:

Đun 50g bơ còn lại trên lửa nhỏ cho tan chảy thì đổ bơ đã tan chảy lên mặt khay pate để giữ cho hỗn hợp liên kết và giúp bảo quản pate được lâu hơn.

Đổ bơ đã tan chảy lên mặt khay pate

Đổ bơ đã tan chảy lên mặt khay pate

Đợi khi khay pate nguội, bạn đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là đã có thể thưởng thức.

Chỉ với 4 bước khá đơn giản như trên, bạn đã hoàn thành xong cách làm pate gan gà đúng chuẩn nhất rồi. Chỉ cần khéo léo một chút là đã có thành phẩm pate gan gà thơm ngon, bổ dưỡng để làm mới thực đơn bữa ăn gia đình. Không chỉ thế, dùng pate gan gà cho các bữa sáng còn vừa ngon vừa giàu năng lượng và rất tiện dụng nữa. Chúc bạn thực hiện thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/pate-gan-ga/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...