Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Hành trình tham quan nhà máy Ajinomoto Long Thành, Đồng Nai

Nhằm giúp các bạn có thêm giây phút thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, ngày 22/10/2018 vừa qua, Hội Đầu Bếp Á Âu đã tổ chức chuyến tham quan nhà máy Ajinomoto tại khu công nghiệp Long Thành, Đồng Nai. Không chỉ thế, hành trình này còn giúp học viên ứng dụng và hoàn thiện kiến thức đã học vào thực tế.

Hành trình tham quan nhà máy Ajinomoto thú hút sự quan tâm tham gia của gần 80 học viên thuộc các ngành Bếp Nóng, Bếp Bánh, Pha Chế của Hội Đầu Bếp Á Âu. Chuyến tham quan tạo cơ hội để các bạn học viên tìm hiểu, quan sát thực tế một phần quy trình sản xuất bột ngọt, hạt nêm, gia vị tiện dụng, sản phẩm giải khát… của Ajinomoto.

học viên tham quan nhà máy ajinomoto

Học viên thích thú tham quan nhà máy Ajinomoto tại khu công nghiệp Long Thành, Đồng Nai

Tìm hiểu và tham quan nhà máy Ajinomoto

Thông qua phần giới thiệu của hướng dẫn viên, học viên đã phần nào hình dung được tổng quan về nhà máy và quy trình sản xuất sản phẩm. Đồng thời, học viên tham gia chương trình cũng biết thêm nhiều dòng sản phẩm có thể ứng dụng thêm vào nấu ăn. Thậm chí, nhiều bạn nhanh nhẹn vận dụng kiến thức đã học trả lời chính xác câu hỏi giao lưu và nhận các phần quà ý nghĩa.

Không những thế, tại chuyến tham quan, học viên còn được nghe phần thuyết minh cụ thể từ hướng dẫn viên kết hợp cùng với quan sát trực quan về quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Từ đó, học viên có thể hiểu hơn về các loại gia vị thường dùng hằng ngày. Tin chắc, sau chuyến tham quan, học viên có thể tự tin ứng dụng chúng vào chế biến tạo nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

học viên đặt câu hỏi

Học viên hào hứng đặt câu hỏi giao lưu

Khám phá nền ẩm thực Nhật Bản và vị Umami độc đáo

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có nền ẩm thực cầu kì mà không kém phần tinh tế. Một trong những điểm nổi bật tạo nên nét độc đáo của ẩm thực Nhật chính là vị Umami. Vị Umami được phát hiện từ thế kỉ XX nhờ giáo sư Kikunae Ikeda – trường Đại học Hoàng Gia Tokyo. Bên cạnh vị Umami đặc trưng, hướng dẫn viên cũng giới thiệu đến học viên 4 vị quen thuộc là ngọt, chua, mặn, đắng. Tại phần giao lưu, nhiều bạn đã mạnh dạn đặt câu hỏi để hiểu rõ sự khác biệt giữa việc sử dụng gia vị của ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản.

học viên khám phá sản phẩm

Học viên khám phá các sản phẩm của Ajinomoto

Bạn Trần Trọng Thuỷ (học viên khóa Nghiệp vụ Bếp Á) hào hứng chia sẻ: “Chuyến đã giúp em biết rõ hơn hạt nêm, bột ngọt được sản xuất ra như thế nào. Không chỉ thế, em còn biết nhiều hơn về các dòng gia vị khác dành cho đầu bếp chuyên nghiệp. Thú vị nhất là em đã biết và hiểu về vị Umami cũng là một đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản.”

Trực tiếp trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản

học viên tham gia chế biến

Học viên tham gia chế biến món ăn Nhật ngay tại chương trình

Không khí chương trình tiếp tục được đốt nóng hơn khi đầu bếp đại diện thương hiệu Ajinomoto hướng dẫn học viên ứng dụng các loại gia vị đặc trưng trên để thực hiện món Sushi. Ba học viên thuộc các ngành Pha Chế, Bếp Bánh đã mạnh dạn xung phong thực hiện món ăn Nhật này cùng đầu bếp để tất cả cùng thưởng thức.

thành phẩm

Thành phẩm của học viên khi tham gia chương trình

Đại diện hướng dẫn viên tham quan cho biết: “Công ty Ajinomoto chú trọng thiết kế nội dung chương trình phù hợp đặc thù cho học viên chuyên ngành Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn. Những kiến thức về gia vị, đặc biệt là bột ngọt Ajinomoto sẽ giúp các bạn yên tâm sử dụng, nấu được nhiều món ngon. Công ty cũng hi vọng sẽ tạo được vòng tròn thông tin chính xác về gia vị từ nhà sản xuất đến đầu bếp và đến thực khách.”

Các thông tin về gia vị, sản phẩm được giới thiệu trong chương trình giúp học viên hiểu và ứng dụng tốt hơn vào cuộc sống và công việc sau này. Chuyến tham quan khép lại, chắc hẳn những kỉ niệm, trải nghiệm thú vị sẽ còn đọng lại trong lòng mỗi học viên tham gia.

Nếu bạn cũng có mong muốn được tham gia những chuyến tham quan như vậy, đừng ngần ngại điền thông tin vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn từ Hội Đầu Bếp Á Âu.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/tham-quan-ajinomoto-long-thanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...