Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Mứt hoa hồng

Những ngày Tết sắp đến, ngoài mứt dừa, mứt gừng, bạn đã nghe đến cách làm mứt hoa hồng bao giờ chưa? Mứt hoa hồng ngạc nhiên là không làm từ hoa hồng mà lại sử dụng cánh atiso làm nguyên liệu chính. Chỉ với 1 lần mua atiso, bạn có thể làm được tận 3 món, trong đó có mứt hoa hồng. Tin được không? Thử ngay nhé!

mứt hoa hồng atiso

Mứt hoa hồng được làm từ cánh hoa atiso (Ảnh: Interenet)

Món canh atiso hay trà atiso hiện nay vẫn là phổ biến nhất. Vì thế atiso dùng để làm mứt còn khá là xa lạ với nhiều người. Loại hoa mà chúng ta dùng là hoa atiso đỏ, có nhiều chất xơ rất tốt cho làn da phụ nữ. Do đó, mứt hoa hồng hay mứt hoa atiso đỏ chính là một. Và bạn biết không, ngoài làm mứt, chúng ta còn có thể tận dụng hạt atiso phơi khô để nấu nước mát uống và nước ngâm hoa để làm siro giải khát rất lý tưởng.

Nguyên liệu làm mứt hoa hồng:

  • 1.5kg hoa atiso đỏ
  • 1kg đường trắng

Nguyên liệu chỉ đơn giản như thế thôi. Cách làm tuy có mất nhiều thời gian nhưng đảm bảo là không khó và cũng không hề phức tạp. Không tin thì đọc tiếp và làm theo nhé.

hoa atiso đỏ tươi

Hoa atiso đỏ lúc còn tươi (Ảnh: Internet)

Cách làm mứt hoa hồng ngọt mát đỏ rực cho ngày Tết

Khi mua hoa atiso đỏ về thì bạn cần phải rửa trước và để cho ráo nước. Sau đó bạn tách hạt ra khỏi cánh hoa và tách từng cánh hoa rời ra khỏi nhau. Bạn chia hạt và cánh ra 2 khay khác nhau rồi đem phơi. Phơi đến khi nguyên liệu khô lại thì sẽ mất khoảng 1-2 nắng.

Riêng phần hạt, bạn có thể nấu nước uống rất thanh mát cho cơ thể. Còn phần cánh, tất nhiên chúng ta sẽ sử dụng để làm mứt rồi.

Cánh hoa atiso đỏ lúc này chúng ta sẽ mang đi ngâm trước nhé. Bạn xếp một lớp cánh hoa xuống rồi đến một lớp đường. Lần lượt như vậy, 1 lớp cánh hoa lại một lớp đường. Ngâm như thế khoảng 5-8 ngày là đường sẽ tan thành nước, ngấm vào cánh hoa.

ngâm hoa atiso với đường

Ngâm hoa atiso với đường (Ảnh: Internet)

Lúc này bạn gắp từng cánh hoa atiso ra và sên. Sên với ngọn lửa nhỏ cho đến khi mà nước khô lại, bám vào cánh và nếm thử thấy cánh cứng, giòn và không bị ẩm nước quá là đã thành mứt rồi đấy.

Mứt này chúng ta chỉ việc xếp cẩn thận vao hộp, bảo quản ở nơi thoáng mát hoặc ở ngăn mát của tủ lạnh là được.

cánh hoa bóng giòn

Cánh hoa bóng, giòn như thế này là thành mứt rồi đấy (Ảnh: Internet)

Khoan khoan, công thức của chúng ta vẫn còn một phần nguyên liệu nữa chưa dùng đến. Bạn có nhận ra đó là gì không? Đó chính là phần nước ngâm cánh hoa atiso đấy.

Phần nước ngâm cánh hoa này bạn bắc lên bếp nấu với ngọn lửa vừa cho đến khi sôi. Vừa nấu bạn vừa dùng đũa khuấy nhẹ để có độ tan đều. Khi nước đã sôi thì bạn tắt bếp và để cho thật nguội. Đấy chính là siro atiso đấy. Siro này mà thêm vào đá bào, vài miếng mứt hoa hồng bên trên nữa thì quả là cứu tinh cho những lúc nóng nực. Homemade vừa ngon, vừa sạch sẽ lại rẻ và có sẵn nữa. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

Có câu hát vui ngày Tết rằng: “Tết này anh không cần mua kẹo mứt”. Nhưng mà, Tết mà thiếu mứt thì thiếu hẳn một chút vị gì đó rồi đúng không? Mứt nào cũng được, nhưng thêm mứt hoa atiso đỏ thì càng thêm vị, thêm đỏ, thêm sắc, thêm tươi cho ngày Tết vui vẻ, sum vầy.

Chúc bạn sẽ thật thành công với cách làm mứt hoa hồng ăn chơi này!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/mut-hoa-hong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...