Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Kinh Doanh Ẩm Thực 2019 – Liệu Bạn Có Thành Công?

“Phi thương bất phú” là điều không bao giờ sai dù ở bất kỳ xã hội nào. Kinh doanh đã và đang giúp nhiều người làm giàu một cách nhanh chóng. Vậy nên kinh doanh gì trong năm 2019 để thu về những khoảng lợi nhuận khủng? Nếu bạn đang trên con đường đi tìm lối đi mới để khởi nghiệp thì ẩm thực chính là gợi ý hoàn hảo nhất.

Kinh doanh ẩm thực
Kinh doanh ẩm thực là một trong những hình thức
 giúp bạn ổn định kinh tế trong năm 2019. Ảnh: Internet

Nhu cầu ăn uống luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống của con người. Mọi người không còn dừng lại ở việc ăn no mà đã nâng lên thành ăn ngon và mong muốn trải nghiệm nhiều giá trị ẩm thực đáng giá, mới lạ hơn. Theo số liệu thống kê 2017 cho thấy, cả nước có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 nhà hàng thức ăn nhanh, 22.000 nhà hàng cà phê, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản. Và con số này tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo đặc biệt là năm 2019 này. Cũng theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, giai đoạn từ 2014 – 2019, thị trường F&B Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 18% năm.

Thế nhưng để thành công ở thị phần kinh doanh ẩm thực không phải là điều dễ dàng, sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh, chất lượng ở hương vị món ăn luôn là những yếu hàng đầu đưa bạn chạm đến những mức lời khủng.

Ý tưởng kinh doanh ẩm thực 2019

Ý tưởng kinh doanh luôn là điều bạn quan tâm hàng đầu khi quyết định làm giàu với ẩm thực. Cần dựa vào nhu cầu thực tế cũng như tiềm lực của bản thân để đưa ra ý tưởng kinh doanh ẩm thực. Một ý tưởng tốt ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình điều hành và phát triển quán ăn, nhà hàng. Ngoài ra, hãy dựa vào tiềm lực của bản thân để dưa ra mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ và từ đó có chiến lược phát triển cho ý tưởng của mình.

Trong năm 2019, một số hình thức kinh doanh ẩm thực sau được dự đoán sẽ có xu hướng phát triển nhanh và mang về những khoản lời lớn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo để đưa ra được câu trả lời cho thắc mắc “kinh doanh gì trong năm 2019?”

Quán nhậu

Là một trong những mô hình kinh doanh ẩm thực đang được nhiều người quan tâm bởi có lượng thực khách đông đảo. Sau giờ làm việc hàn huyên câu chuyện bên ly bia mát lạnh đã trở thành thói quen của nhiều người Việt. Do đó, ý tưởng kinh doanh này sẽ là cách giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và đạt mức lãi mà mình mong muốn.

Kinh doanh quán nhậu
Quán nhậu vẫn là hình thức kinh doanh siêu lãi tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Quán ăn gia đình

Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những món ăn là thế mạnh của mình để bán. Các quán phở, bún bò, bún riêu, bún đậu mắm tôm, hủ tiếu nam vang, cơm tấm… hiện nay đang rất ăn nên làm ra. Tuy nhiên, với quán ăn gia đình, bạn cần chú trọng đầu tư vào hương vị món ăn thật kỹ để thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Kinh doanh ẩm thực online

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn trực tuyến phù hợp với những bạn có số vốn đầu tư thấp. Đây sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo để bạn tích lũy vốn và mở rộng hơn quy mô kinh doanh sau này. Thực tế cho thấy, lượng khách hàng online hiện nay rất lớn bởi đáp ứng được sự tiện lợi cho người dùng.

Bí quyết để kinh doanh ẩm thực thành công

Hương vị món ăn yếu tố hàng đầu làm nên thành công cho bạn. Một món ăn thơm ngon, đậm đà, chuẩn vị sẽ cách để bạn tăng giá trị thương hiệu ẩm thực của mình đồng thời giữ chân khách hàng cũ và níu chân khách hàng mới. Món ăn ngon, khác biệt còn là cách để tăng tính cạnh tranh trong thị trường kinh doanh ẩm thực khốc liệt như hiện nay.

Ngon thôi vẫn chưa đủ, để thành công, người kinh doanh ẩm thực còn phải chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm. Bởi đây là điều mà người dùng đang rất quan tâm. Món ăn ngon, chất lượng, an toàn vệ sinh sẽ là cách để khách hàng gắn bó với bạn dài lâu và mô hình kinh doanh của bạn phát triển bền vững.

Nếu đang ấp ủ dự định kinh doanh ẩm thực trong năm 2019, bạn có thể tham khảo chương trình học nấu ăn mở quán kinh doanh tại Hội Đầu Bếp Á Âu. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng vững chắc để tạo nên hương vị độc đáo, thu hút khách hàng bằng phong cách ẩm thực của riêng mình.

Học nấu ăn mở quán kinh doanh
Đã có rất nhiều người tham gia các khóa học nấu ăn mở quán kinh doanh
 tại Hội Đầu Bếp Á Âu

Giảng viên là những Bếp trưởng chuyên nghiệp đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn sẽ chia sẻ tất tần tật những bí quyết mà thầy, cô đã tích lũy qua hàng chục năm kinh nghiệm để giúp bạn hoàn chỉnh hương vị cho món ăn, chiếm được lòng thực khách.

Hãy nhanh tay điền vào form bên dưới để được tư vấn về chương trình học phù hợp với bạn nhé!

 



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/kinh-doanh-am-thuc-2019/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...