Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Mẹo uống bia lâu say ngày tết

Mẹo uống bia lâu say cho ngày Tết là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cuối năm. Việc chuẩn bị cho bản thân một số mẹo vặt sẽ giúp bạn tránh khỏi những trường hợp say khướt, mệt mỏi, giao tiếp không chuẩn, ảnh hướng đến những công việc khác… Bài viết tổng hợp một số mẹo nhỏ giúp bạn tháo gỡ thắc mắc và có thể cùng bạn bè, người thân chung vui trong bữa tiệc.

uống bia lâu say

Uống bia lâu say là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều người trong dịp Tết

Ăn trước khi vào tiệc

Theo chia sẻ của Th.s Vũ Quốc Trung (lương y đa khoa Hội Đông y Hà Nội) với News.zing.vn, để hạn chế tác hại của bia rượu, bạn nên ăn trước khi uống. Điều này sẽ làm phân giải một phần lượng cồn trong rượu bia, từ đó hỗ trợ bảo vệ bảo vệ gan, dạ dày… Th.s cũng nhấn mạnh tuyệt đối không được uống rượu, bia khi đói. Bởi lúc này, men sẽ ngấm vào dạ dày nhanh chóng, dễ gây viêm loét dạ dày, viêm ruột…

Vậy nên ăn gì để uống bia lâu say? Một số loại thực phẩm luôn được ưu tiên dùng trước khi nhập tiệc uống rượu bia như phô mai, bánh mì nướng, uống sữa, vitamin và các loại chất chống

oxy hóa… Tất cả những loại thực phẩm này đều có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu các loại nước uống khác vào cơ thể. Từ đó, bạn có thể ngăn chặn cơn say hữu hiệu.

Trong bữa tiệc

Nếu ai đã từng băn khoăn làm sao để uống được nhiều bia thì có thể tham khảo một số mẹo nhỏ như uống chậm. Bằng cách này, bạn đã có thể tránh được trường hợp chất cồn thâm nhập vào cơ thể ồ ạt. Hoặc bạn cũng có thể uống thêm nước trong quá trình uống bia. Việc này nhằm giúp pha loãng lượng cồn trong máu, vì thế bạn có thể pha lẫn nước lọc với bia hay uống nước xen kẽ giữa những lần uống bia.

uống kèm nước trong lúc uống bia

Bổ sung nước sẽ giúp bạn uống bia lâu say

Cách đơn giản hơn, bạn nên chọn những loại thức uống có nồng độ cồn nhẹ. Đặc biệt, bạn không nên nạp nhiều loại chất cồn khác nhau vào cơ thể bởi điều này không chỉ nhanh say mà còn có thể gây nguy hiểm cho bạn. Cụ thể như lời bác sĩ Trần Quốc Bảo (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) cho biết để giảm thiểu nguy cơ say rượu, không nên uống quá 2 đơn vị cồn/ngày với nam, 1 đơn vị cồn/ngày với nữ và không uống quá 5 ngày/tuần (Nguồn: News.zing.vn).

Sau tiệc

Sau tiệc, bạn có thể áp dụng một số cách giải bia nhanh như thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bạn nên đi ngủ để cơ thể có thời gian hồi phục nhanh hơn. Lưu ý, bạn cũng có thể đắp thêm khăn mát trên trán để giải nhiệt cơ thể tốt hơn trong cơn say.

Bên cạnh đó, bổ sung muối cho cơ thể là điều đặc biệt cần thiết đối với những người say nôn ói. Vì khi nôn, cơ thể họ đã mất đi một lượng muối và chất khoáng nhất định. Bổ sung muối ngay lúc này sẽ hạn chế được tình trạng cơ thể mệt mỏi. Để giải bia nhanh, bạn cũng có thể ăn nhiều trái cây chứa chất kali. Bởi ít ai biết được rằng kali có tác dụng giải hóa chất cồn trong cơ thể.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn có thể dùng nước dừa, nước chanh sau buổi tiệc để giải bia. Mẹo nhỏ khác trong cách giải bia nhanh được nhiều người truyền tai nhau là đưa trứng vào chế độ ăn uống của bạn. Vì chất cysteine có trong trứng giúp phá vỡ và giải hóa lượng cồn tồn đọng trong cơ thể.

Hi vọng những mẹo uống bia lâu say cho ngày Tết trên có thể giúp bạn an tâm dự tiệc mà không còn lo ngại tình trạng say mềm. Đây cũng chính là những cách đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn. Chúc bạn đón Tết vui, khỏe!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/meo-uong-bia-lau-ngay-tet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...